Mầm Non Thực Hành Sư Phạm Kon Tum

Khai mạc Hội chợ Xuân năm 2024

KHAI MẠC HỘI CHỢ XUÂN 2024

CHỦ ĐỀ “ XUÂN YÊU THƯƠNG”

Lời đầu tiên, cho phép tôi xin được trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các vị đại biểu, khách quý, quý bậc cha mẹ, quý cô giáo cùng các bé yêu đang có mặt trong buổi sáng ngày hôm nay. Nhân dịp năm mới 2024 và trước thềm Tết nguyên đán Giáp thìn, Tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, khách quý, quý cha mẹ lời chúc sức khoẻ, chúc quý vị năm mới thật bình an, hạnh phúc, vạn sự như ý!

Kính thưa quý vị đại biểu, quý cha mẹ, quý cô giáo cùng các bé yêu!

Như chúng ta đã biết, cấp học mầm non có đặc thù riêng so với các cấp học khác. Các con trong độ tuổi mầm non học thông qua vui chơi, qua đồ dùng, đồ chơi, qua các hoạt động tham quan, trải nghiệm. Trẻ mầm non cũng học toán, học văn học, âm nhạc, thể dục, mỹ thuật, khám phá khoa học và học làm quen với chữ cái… tuy nhiên cách học của trẻ mầm non khác so với các cấp học phổ thông, vì thế nếu quý vị bước chân vào trường mầm non sẽ thấy ngay nét Đặc trưng riêng, từ cách thiết kế môi trường bên trong và môi trường bên ngoài lớp, môi trường càng phong phú thì trẻ sẽ càng có nhiều cơ hội để được học tập, có nhiều cơ hội để trẻ kích thích phát triển tư duy, sáng tạo. Trong thời gian này nhà trường đang đầu tư cải tạo lại môi trường bên ngoài, sau tết sẽ có những giờ hoạt động mời cha mẹ trẻ tham gia học tập, trải nghiệm đồng hành cùng con, để cha mẹ hiểu thêm về hoạt động học tập của con tại trường, từ đó làm tốt hơn công tác phối hợp cùng giáo viên, nhà trường trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý bậc cha mẹ trẻ.

Chương trình học của các con tháng này có chủ đề “Tết và mùa xuân”. Kết quả mong đợi các con đạt được sẽ là “Trẻ biết được tết cổ truyền của dân tộc ta vào mùa nào, thời gian nào trong năm. Ngày tết có gì đặc trưng, trang phục, không khí ngày tết như thế nào…”. Qua đó giáo dục các con tình yêu thương và lòng biết ơn ông bà, cha, mẹ, yêu quê hương đất nước và tết cổ truyền dân tộc.

Để các con lĩnh hội kiến thức một cách chủ động, hứng thú, được thực hành trải nghiệm và đây cũng là cách học đáp ứng được việc lấy trẻ làm trung tâm. Thời gian qua cha mẹ cùng giáo viên đã chuẩn bị chu đáo cho hội chợ xuân, các con cũng đã cảm nhận được không khí rộn ràng của ngày Tết. Ngày 25/01/2024 các con đã được trải nghiệm gắn hoa đào, hoa mai, làm thiệp chúc mừng, làm câu đối, làm các loai bánh, mứt….. Sáng hôm nay (ngày 26/01/2024) các con sẽ được biểu diễn các tiết mục văn nghệ để chào xuân, biểu diễn thời trang về chủ đề “sắc màu xuân” được trải nghiệm kỹ năng bán hàng, mua hàng, kỹ năng mời chào khách, cám ơn, biết tên gọi các món ăn đặc trưng ngày tết,… Rèn các con sự mạnh dạn, tự tin để chúc tết ông bà, cha mẹ,…

Qua Hội chợ xuân với chủ đề “xuân yêu thương” số tiền thu được ngày hôm nay sẽ mua quà tặng các bé tại mái ấm Vinh Sơn 2 nhân dịp tết đến xuân về, mong muốn được sẻ chia một chút yêu thương của QL,GV,NV, cha mẹ trẻ cùng các bé yêu đến các bạn nhỏ kém may mắn ở mái ấm Vinh Sơn 2.

Để có được Hội chợ xuân quy mô, hoành tráng, ấm áp và yêu thương thế này, thay mặt BGH, tập thể sư phạm nhà trường xin trân trọng biết ơn đến tình yêu thương sự sẻ chia của quý cha mẹ, sự tận tâm, tận tụy của quý Cô giáo. Thật sự rất xúc động trước những tình cảm yêu thương, sự nhiệt tình ấy. Xin được ghi nhận, biết ơn và kính chúc quý vị đại biểu, quý cha mẹ trẻ, quý cô giáo cùng các bé yêu thật nhiều sức khỏe, luôn bình an và hạnh phúc. Chúc một năm mới an khang thịnh vượng. Với ý nghĩa đó tôi xin tuyên bố khai mạc Hội chợ xuân 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương” của trường MNTHSP Kon Tum. Xin trân trọng cám ơn!

z5115497072429_adfffec7278b74a12da2436ce8a47f8d hình khai mạc

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – PH bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp Lá

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.